';
Sự phát triển của nền kinh tế, sự phủ sóng của các nhãn hàng lớn trên thị trường Việt Nam, sự quảng cáo tràn lan trên các kênh mạng xã hội,… Tất cả những điều này đã tạo nên một thị trường marketing đầy cạnh tranh, hấp dẫn và đa dạng. Marketing đối với thế hệ gen Z trở đi không còn là ngành mới mẻ mà là một ngành học mang tính thách thức. Marketing xuất hiện trong đời sống người Việt Nam từng giây phút thông qua các sự kiện, các biển hiệu quảng cáo, các tin quảng cáo thông qua báo chí, truyền thông và các kênh phổ biến dành cho giới trẻ như TikTok, Instagram, Facebook, YouTube,… Với mật độ xuất hiện dày đặt, nhu cầu tạo ra các chiến lược, nội dung Marketing của các doanh nghiệp càng lớn và cạnh tranh hơn bao giờ hết.
Có rất nhiều đinh nghĩa về Marketing nhưng đây là bộ phận không thể thiếu đối với doanh nghiệp. Ngành Marketing tại HUB với hai định hướng Digital Marketing và Truyền thông đa phương tiện nhằm đào tạo ra những nhân sự có chuyên môn sâu và đáp ứng được thật sự nhu cầu của thị trường. HUB hướng đến tính ứng dụng trong chương trình học Marketing, tạo ra nguồn nhân lực am hiểu gái trị cốt lõi của ngành và giải quyết được các bài toán khó mà doanh nghiệp đang gặp phải giữa thị trường Marketing đầy biến động và cạnh tranh cao. Điều này chính là lợi thế cạnh tranh trên con đường sự nghiệp của học viên HUB.
Tại HUB, bên cạnh các khối kiến thức nền tảng và chuyên sâu trong lĩnh vực Marketing như: Quản trị marketing, Chiến lược định giá, Nghiên cứu Marketing, Quản trị quan hệ khách hàng, Chiến lược Marketing, … Sinh viên còn có cơ hội được lựa chọn các định hướng học tập và phát triển nghề nghiệp bao gồm:
(1) Khi chọn định hướng Digital Marketing sinh viên sẽ tiếp cận với các môn học như: Hành vi người tiêu dùng trong môi trường kỹ thuật số, Sáng tạo nội dung số, Marketing xã hội và di động, Marketing công cụ tìm kiếm, Quảng cáo trên nền tảng số, Phân tích dữ liệu ứng dụng trong Marketing số…
(2) Khi chọn định hướng Truyền thông đa phương tiện sinh viên sẽ tiếp cận các môn học như: Lý luận truyền thông đại chúng, Kỹ năng viết cho truyền thông, Thiết kế trình bày ấn phẩm, Kịch bản truyền thông…
MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
Chương trình đào tạo cử nhân ngành MARKETING có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị, pháp luật, kiến thức lý thuyết sâu rộng, kiến thức thực tế vững chắc về marketing và truyền thông để làm cơ sở giải quyết vấn đề Marketing cho doanh nghiệp/tổ chức. Người học có kỹ năng thực hành nghề nghiệp chuyên sâu về Marketing để giải quyết các vấn đề liên quan đến nghề nghiệp trong các tổ chức; thích nghi cao trong môi trường kinh doanh, tự nghiên cứu, tư duy độc lập, sáng tạo để giám sát thực hiện các công việc liên quan đến marketing trong trong môi trường kỹ thuật số giúp doanh nghiệp/tổ chức đáp ứng nhu cầu của khách hàng, xã hội với tinh thần cống hiến, ý thức đạo đức và trách nhiệm xã hội và phát triển năng lực học tập suốt đời.
CÁC TỐ CHẤT PHÙ HỢP VỚI NGÀNH
Có tính sáng tạo cao
Khả năng thích ứng trong môi trường đa ngành
Có khả năng làm việc theo nhóm, phân tích và tổng hợp
Luôn năng động và có sự nhiệt huyết đối với nghề nghiệp
Thích giao tiếp, có khả năng thuyết phục
Chịu được áp lực, thích môi trường cạnh tranh
Có khả năng quan sát và lắng nghe
Khả năng bán hàng tốt
Cơ hội nghề nghiệp từ ngành Marketing rộng mở
CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP
Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing tại HUB có thể đảm nhiệm các vị trí công việc chuyên môn như: Chuyên viên nghiên cứu thị trường; Chuyên viên chăm sóc khách hàng; Chuyên viên phát triển sản phẩm; Cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing; Cán bộ tổ chức sự kiện…
Bên cạnh đó, sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhận các công việc như marketing số, marketing nội dung số, quản trị quan hệ khách hàng, quản trị và phát triển SEO,… Đối với định hướng truyền thông đa phương tiện sinh viên tốt nghiệp có thể làm công việc nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing, quản lý tổ chức kế hoạch marketing số, tổ chức thực hiện các hoạt động quan hệ khách hàng tại các công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo,..Người học có thể đảm nhận công việc trưởng phòng marketing, giám đốc marketing tại doanh nghiệp trong thời gian 3 đến năm 5 sau khi tốt nghiệp.
Sinh viên HUB được đào tạo mang tính thực tiễn qua các giờ làm việc nhóm
ĐIỂM NỔI BẬT
• BUH có truyền thống gần 50 năm đào tạo khối ngành kinh tế kinh doanh quản lý và gần 20 năm kinh nghiệm đào tạo nhân lực ngành quản trị kinh doanh và Marketing thông qua thực hành những giá trị cốt lõi của các nhà quản trị và kinh doanh.
• Chương trình đào tạo hài hòa giữa trang bị kiến thức và kỹ năng của nhà quản trị Marketing. Đặc biệt các chương trình đào tạo hiện đại được thiết kế nhằm chuẩn bị cho sự nghiệp của các chuyên viên, nhà quản trị hay lãnh đạo doanh nghiệp trong bối cảnh môi trường kinh doanh số hóa, hội nhập quốc tế và biến đổi không ngừng.
• Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và trình độ cao, vừa là các chuyên gia đào tạo, tư vấn doanh nghiệp, nhà nghiên cứu vừa là những người có kinh nghiệm kinh doanh, kinh nghiệm điều hành phong phú.
• Nhiều hoạt động phong trào, học thuật giúp sinh viên tiếp cận thực tế, phát triển kỹ năng như: CLB Quản trị và Marketing - MMC, CLB Hội nhập quốc tế - IIC, cuộc thi Người bán hàng xuất sắc, các hội thảo chuyên đề…
Để biết thêm thông tin tuyển sinh, phụ huynh và thí sinh liên hệ:
Phòng Tư vấn Tuyển sinh & Phát triển Thương hiệu
Địa chỉ: Tầng trệt, 36 Tôn Thất Đạm, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
Nhà Hiệu bộ - 56 Hoàng Diệu 2 – Phường Linh Chiểu – TP. Thủ Đức – TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: 028. 38211704 - 028. 38212430 - (028) 38.971.638028 – (028)38971652
Hotline: 0888 35 34 88
Website: http://tuyensinh.buh.edu.vn
Email: tuvantuyensinh@buh.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/tuyensinhdaihocnganhang/
Youtube: HUB Channel